TAKA (ONE OK ROCK): “CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ CHÙN BƯỚC”

Source:  http://www.rocksound.tv/features/read/one-ok-rocks-taka-we-never-give-up

Translator: T

Taka Moriuchi (ONE OK ROCK) là một nghệ sĩ nằm trong danh sách những gương mặt có ảnh hưởng nhất trong tháng này của Rock Sound.

Dưới đây là một trích đoạn từ bài phỏng vấn của Taka trong tạp chí, khi anh chia sẻ về điều đã thôi thúc anh thành lập ban nhạc, cũng như cảm xúc của anh khi ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.
_______________________________________________________________

AI LÀ NGƯỜI ĐẦU TIÊN GỢI CHO ANH Ý TƯỞNG VỀ MỘT BAN NHẠC?

“Tôi thích Linkin Park từ hồi còn là thiếu niên. Tôi đã rất bất ngờ khi lần đầu nghe nhạc của họ – và bây giờ vẫn vậy! Dường như họ chính là nguồn cảm hứng để band chúng tôi tạo nên dấu ấn của riêng mình. Tôi cảm thấy mình cũng như mọi người bình thường thôi, không viển vông về việc trở thành ngôi sao nhạc rock gì đâu.”

CẢM GIÁC CỦA ANH KHI ĐƯỢC COI NHƯ MỘT NGÔI SAO NHẠC ROCK?

 “Thực ra, tôi chỉ là một người rất bình thường phía sau ánh đèn sân khấu.  Dù việc được coi như một ngôi sao có chút kì lạ, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc.”

ĐIỀU GÌ TRUYỀN CHO ANH CẢM HỨNG SÁNG TÁC?

“Chính là tình yêu với âm nhạc! Cha mẹ tôi cũng là nhạc sĩ [ Ngôi sao nhạc pop Nhật Bản Masako Mori và Shinichi Mori ], nên nó như thể một bản năng trong tôi vậy.”

ANH SẼ NÓI GÌ VỚI NHỮNG NGƯỜI LUÔN NGƯỠNG MỘ MÌNH?

“Tôi luôn nói: đừng bao giờ từ bỏ. Chúng tôi sẽ không từ bỏ. Đó là phương châm sống của tôi.”

ANH ĐÃ BAO GIỜ NGHE NHỮNG CÂU CHUYỆN VỀ VIỆC MÌNH ĐÃ CÓ ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO TỚI CÁC FAN?

 “Đôi khi tôi cũng được nghe những câu chuyện của các fan trong buổi gặp mặt. Tôi thực sự rất vui khi biết rằng sản phẩm âm nhạc tôi tạo ra đã có sức ảnh hưởng tới các fan không chỉ ở Nhật Bản mà còn có những quốc gia khác.”

“Một số bạn đã cho tôi xem hình xăm ONE OK ROCK của mình. Tôi có chút shock khi mới nhìn thấy chúng lần đầu. Kiểu như, “Ôi chúa ơi, cái này… uầy!” Nhưng giờ tôi đã quen với điều này rồi.”

BẰNG CHỨNG CHO VIỆC DÙ CHƯA TỪNG GẶP GỠ, ANH VẪN CÓ THỂ KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI QUA ÂM NHẠC…

 “Đây là mơ ước của tôi. Khi mới thành lập ban nhạc, chúng tôi chỉ hát phần lớn bằng tiếng Nhật nhưng giờ đây, tiếng Anh cũng xuất hiện thường xuyên hơn trong các bài hát. Điều đó khá là tuyệt.”

_________________________________________________________________

This Vietnamese translation has not been given permission by the original writer. It will only be posted on My Dim Scene wordpress and the ONE OK ROCK – VietnamFandom. Please do not take out anywhere without asking.

Thank you very much.
 

Published by

The Brilliant Red

Hi there! Welcome to my personal blog. I can speak both Vietnamese and English, so feel free to ask if there is any problem. This is the place that I post all of my translations, mostly interviews from other J-rock band: ADAMS, The Gazette and One OK Rock. Enjoy.

One thought on “TAKA (ONE OK ROCK): “CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ CHÙN BƯỚC””

Leave a comment